Kết quả bóng rổ Seagame 32: Bóng rổ 3×3 Việt Nam giành HCV

Bóng rổ 3x3 Seagame 32

Bóng rổ Seagame 32 đã diễn ra trên đất Campuchia với những màn tranh tài hấp dẫn và đầy kịch tính. Kết thúc hành trình tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 nội dung 5×5, đội tuyển nam và nữ Việt Nam không giành được tấm huy chương nào. Tuy nhiên, ở hạng mục 3×3, tuyển bóng rổ nữ đã đăng quang ngôi vô địch. Nội dung bài viết dưới đây, seagame32.info sẽ cập nhật chi kết kết quả..

Thông tin bóng rổ Seagame 32 hạng mục 3×3 

Theo quy định, bóng rổ Seagame 32 chia bảng thi đấu của 2 nội dung 3×3 và 5×5. Tất cả trận đấu được tổ chức tại nhà thi đấu Elephant Hall 2, thuộc Khu liên hợp thể thao Morodok Techo (Phnom Penh, Campuchia).

Trong đó, nội dung bóng rổ 3×3 có 8 tuyển nam và nữ tham gia tranh tài gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines. Các đội chia thành 2 bảng A và B. Mỗi bảng đấu sẽ thi theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Sau đó chọn 2 đội có thành tích xuất sắc nhất vào bán kết.

Ở hạng mục 3×3 nam, đội tuyển bóng rổ Việt Nam xếp ở bảng A với Indonesia, Philippines và Lào. Còn ở nội dung nữ, Việt Nam thuộc bảng A cùng Thái Lan, Philippines, Lào. 

Seagame 2022, cả tuyển nam và nữ Việt Nam đều giành tấm Huy chương Bạc tại  nội dung bóng rổ 3×3. Chính vì vậy mà người hâm mộ kỳ vọng rất lớn ở Seagame 32. 

Bóng rổ 3x3 Seagame 32
Bóng rổ 3×3 Seagame 32

Xem thêm: Cập nhật trận đấu bán kết bóng đá nam Seagame 32

Kết quả bóng rổ Seagame 32 3×3 nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng

Sau khi đánh bại đội tuyển Indonesia với tỉ số 21-18. Ở vòng bán kết diễn ra vào sáng ngày 7/5/2023, các cô gái của đội bóng rổ 3×3 Việt Nam gồm Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy cùng chị em sinh đôi Trương Thảo My và Trương Thảo Vy bước vào trận chung kết với quyết tâm cao độ.

Các tay ném của Việt Nam nhanh chóng nhập cuộc và ghi điểm số đầu tiên rồi vượt lên dẫn trước. Đội bóng rổ Việt Nam khiến đối thủ Philippines phải rơi vào thế bám đuổi.

Kết thúc trận đấu, Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số tỉ số 21-16 và vô địch Seagame 32. Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng ở vòng bán kết bóng rổ Seagame 32. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên sân nhà, Việt Nam đã để thua trước Thái và nhận Huy chương Bạc.

Đáng nói hơn, đây cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của tuyển bóng rổ Việt Nam ở đấu trường Seagame. Trước đó ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đánh bại Philippines và hạ gục Thái Lan bằng chiến thắng 16-13.

Đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch Seagame
Đội tuyển bóng rổ 3×3 nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch Seagame

Thông tin bóng rổ Seagame 32 hạng mục 5×5

Ở nội dung 5×5 bóng rổ Seagame 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm cùng với 6 đội tuyển bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Cambodia và Singapore. Theo đó, 3 đội đứng đầu bảng sẽ lần lượt là chủ nhân của những tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng theo thứ tự.

Hạng mục 5×5 bóng rổ nam có 8 đội chia thành 2 bảng. Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Lào sẽ cùng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Về phía đội nam, các chàng trai sẽ chạm trán những đối thủ, ứng cử viên nặng ký cho tấm huy chương Vàng danh giá tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm nay. Đoàn quân HLV Todd Purves được đánh giá là rơi vào bảng đấu khá khó khăn khi chạm trán với 2 đối thủ đáng gờm là Thái Lan và Indonesia.

Hạng mục bóng rổ 5×5 không phải là thế mạnh của tuyển nữ và nam Việt Nam. Tuy nhiên, tấm huy chương Vàng nội dung 3×3 của Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy là nguồn động viên rất lớn cho cả 2 đội tuyển nam nữ.

Bóng rổ 5x5 Seagame 32
Bóng rổ 5×5 Seagame 32

Thua Malaysia, tuyển bóng rổ 5×5 nữ Việt Nam xếp vị trí thứ 5

Sáng ngày 12/5/2023, tuyển bóng rổ 5x nữ Việt Nam chính thức bước vào trận đấu thứ 3 tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 gặp Malaysia. Màn so tài này được dự đoán nhiều khó khăn với các cô gái Việt Nam, khi lịch sử đối đầu cho thấy đối thủ có 4 lần giành chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất.

Ngay hiệp đầu tiên, tuyển Việt Nam đã gặp khó khăn, khi liên tiếp để Malaysia giành điểm và dẫn trước với tỉ số 14-11 trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong 3 hiệp đấu còn lại, 4 tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng hơn và tạo ra thế trận cân bằng hơn trước Malaysia. Tuy nhiên, trong toàn bộ thời gian còn lại Việt Nam chưa thể cân bằng được tỉ số và chấp nhận thua chung cuộc 72-76.

Trong trận đấu thứ 3 bóng rổ Seagame 32, Trương Thảo My mang về cho tuyển Việt Nam 18 điểm. Chị em sinh đôi với là Vy cũng giành được 13 điểm cho đội nhà. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đáng tiếc không thể giúp tuyển Việt Nam mang về kết quả tốt hơn trước Malaysia. Với trận thua này, tuyển bóng rổ 5×5 nữ Việt Nam hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Kết quả bóng rổ Seagame 32 - Tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam không có cơ hội giành huy chương
Kết quả bóng rổ Seagame 32 – Tuyển bóng rổ 5×5 nữ Việt Nam không có cơ hội giành huy chương

Kết luận

Như vậy, kết quả bóng rổ Seagame 32 kết thúc, tấm Huy chương Vàng thuộc về tuyển bóng rổ 3×3 nữ Việt Nam. Trong khi đó, tuyển bóng rổ 5×5 chỉ xếp hạng thứ 5. Đừng quên truy cập trang web thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về Đại hội Thể thao Đông Nam Á bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *