Kết quả bóng chuyền nữ Seagame 32: Việt Nam giành tấm HCB

8 đội tuyển bóng chuyền nữ tham gia tranh tài tại Seagame 32

Tối ngày 14/5/2023, trận chung kết bóng chuyền nữ Seagame 32 (Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32) đã diễn ra tại Cambodia rất kịch tính. Mang đến cho người hâm mộ những màn thi đấu đầy bất ngờ. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những phút thi đấu thăng hoa, nhưng vẫn không thể giành tấm Huy chương Vàng. Cùng seagame32.info cập nhật kết quả nhé.

Bóng chuyền nữ Seagame 32 có bao nhiêu đội tham gia?

So với 5 hay 6 đội như ở những lần tổ chức trước đây thì tại kỳ Seagame 32, số lượng đội tuyển bóng chuyền nữ đã tăng lên 8 đội. Tuyển Singapore đã chính thức quay trở lại đấu trường SEA Games sau nhiều năm vắng bóng.

Cũng giống như nội dung nam, 8 đội bóng chuyền nữ tham gia bốc thăm chia thành 2 bảng đấu vòng tròn tính điểm. Bảng A bao gồm tuyển Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Myanmar. Bảng B có Việt Nam, Singapore, Campuchia và Philippines.

8 đội tuyển bóng chuyền nữ tham gia tranh tài tại Seagame 32
8 đội tuyển bóng chuyền nữ tham gia tranh tài tại Seagame 32

Xem thêm: Diễn biến chung kết bóng đá nữ Seagame 32: Việt Nam – Myanmar

Vòng bảng bóng chuyền nữ Seagame 32: Đội tuyển Việt Nam toàn thắng

Sau chiến thắng 3-0 trước Singapore trong trận mở màn, đến trận thứ hai, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn tranh tài với Philippines. Ngay từ những phút đầu trận đấu, dàn tuyển thủ Việt Nam đã có sự vượt trội hơn so với đối thủ Philippines. Tại set đầu tiên, mặc dù gặp một số khó khăn, nhưng Philippines vẫn giành được 20 điểm. Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc hơn và giành chiến thắng với tỷ số 25-20.

Đây là set duy nhất mà Philippines đạt được 20 điểm. Ở set thứ 2, tỉ số là 25-17 và set cuối cùng, tuyển Philippines chỉ đạt được 19 điểm, dẫn đến thất bại với tỷ số 19-25. Như vậy, sau chiến thắng 3-0 trước Philippines, Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận. 

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đối đầu với Campuchia. Những cô gái “chân dài” Việt Nam chơi áp đảo hoàn toàn các tuyển thủ của đội chủ nhà.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như: Võ Thị Kim Thoa, Phạm Thị Nguyệt Anh, Vi Thị Như Quỳnh và Đinh Thị Quỳnh. Đội tuyển Việt Nam gần như không mệt mỏi trước hàng chắn đối phương. Khép lại 3 ván đấu, tuyển Việt Nam dẫn đầu với cách biệt tỷ số lần lượt là 25-7, 25-7 và 25-5. 

Kết quả bóng chuyển nữ Seagame 32 ở vòng bảng
Kết quả bóng chuyển nữ Seagame 32 ở vòng bảng

Bán kết bóng chuyền nữ Seagame 32

Sau kết quả bóng chuyền nữ Seagame 32 tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành vòng đấu với vị trí đứng đầu bảng B. Trước đó, Việt Nam đã hạ gục Philippines và Singapore với tỷ số 3-0 và xếp vị trí thứ 2 cũng như giành tấm vé đi vào bán kết gặp Indonesia.

Tại bảng A, tuyển Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng với 3 trận thắng. Họ lần lượt đánh bại Indonesia, Myanmar, Malaysia với tỷ số tuyệt đối 3-0. Đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia xếp thứ 2 với 2 trận thắng và thua 1. Với chiến thắng này đã giúp Thái Lan giành tấm vé vào bán kết gặp Philippines. 

Ở trận bán kết, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hết mình và đánh bại Indonesia tỷ số sát sao 3-2, giành tấm vé vào chung kết. Trong khi đó, Thái Lan cũng đã dễ dàng hạ gục Philippines chỉ qua 3 set đấu.

Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia trận bán kết
Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia trận bán kết

Chung kết bóng chuyền nữ Seagame 32: Kết quả ngày 14/5

Bóng chuyền nữ Seagame 32 chính thức khép lại sau khi trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam với Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 14/5/2023.

Tuyển Thái Lan giành Huy chương Vàng

Kể từ năm 1995 cho đến nay, tuyển Thái Lan chưa bao giờ bỏ lỡ tấm Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Họ đạt đến đẳng cấp châu Á khi sở hữu một dàn vận động viên vô cùng chất lượng như: Pimpichaya Kokram, Thatdao Nuekjang,… 

Bước vào chung kết Seagame 32, Thái Lan có được lợi thế ngay từ hiệp đầu với tỷ số 25-17. Mặc dù Việt Nam thi đấu vô cùng thăng hoa và quyết tâm, nhưng vẫn không giành được tấm Huy chương Vàng danh giá. Kết thúc trận đấu, Thái Lan chiến thắng với tỷ số 3-1.

Tấm Huy chương Bạc về tay đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Kết quả bóng chuyền nữ Seagame 32 mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm Huy chương Bạc. Đây là thành tích xứng đáng với quá trình thi đấu đầy nỗ lực của đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. 

Tại Seagame 32, dàn tuyển thủ của Việt Nam không ngừng phát triển và hoàn thiện kỹ năng và nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ. Trong số đó phải kể đến Trần Thanh Thúy, Lâm Oanh, Kiều Trinh, Lý Thị Luyến, Tú Linh,… 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành Huy chương Bạc tại Seagame 32
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành Huy chương Bạc tại Seagame 32

Indonesia nhận Huy chương Đồng

Bước vào kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia đứng nhì bảng A, liên tiếp đánh bại các đối thủ để bước vào vòng tranh tài 3-4 diễn ra vào lúc 17h ngày 14/5/2023. Họ đã chiến thắng trước Philippines với tỷ số lần lượt 20-25, 25-22, 22-25, 23-25. Nhờ ết quả chung cuộc 3-1 đã giúp Indonesia sở hữu tấm Huy chương Đồng.

Kết luận

Như vậy, kết quả bóng chuyền nữ Seagame 32 kết thúc với Huy chương Vàng thuộc về đội tuyển Thái Lan, Việt Nam giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng dành cho Indonesia. Đừng quên truy cập trang web thường xuyên để theo dõi nắm bắt nhiều thông tin mới nhất về Đại hội Thể thao Đông Nam Á nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *