Diễn biến chung kết bóng đá nữ Seagame 32: Việt Nam – Myanmar

Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng 1 - 0 tại vòng chung kết bóng đá nữ Seagame 32

Diễn biến bóng đá nữ Seagame 32 hiện là cụm từ “nóng” được quan tâm hàng đầu trên các diễn đàn mạng xã hội ngày nay. Xoay quanh đó, có nhiều phân tích trái chiều về kết quả bóng đá nữ tại vòng chung kết bóng đá Seagame giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Hãy cùng seagame32.info đi tìm hiểu về diễn biến và kết quả bóng đá nữ giữa Việt Nam và Myanmar nhé!

Giới thiệu tổng quan về 2 đội bóng 

Hiểu rõ về lối chơi bóng và phong độ thi đấu sẽ giúp chúng ta có những phán đoán tương đối chính xác về kết quả trận đấu. Dưới đây là giới thiệu tổng quan về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Myanmar. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là đội tuyển bóng đá nữ chuyên nghiệp của Việt Nam, đại diện cho quốc gia tham gia các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế. Đội bóng được thành lập năm 1997 và quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. Hiện tại, đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Mai Đức Chung – người có nhiều năm kinh nghiệm trong bóng đá với lối đá chiến thuật đạt hiệu quả cao. 

Có đội hình ra sân chất lượng với nhiều chân sút tài năng, cá tính, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được đánh giá là đối thủ “nặng cân” trên đấu trường quốc tế. Đội bóng được dàn xếp và triển khai theo lối đá linh hoạt, ứng phó nhanh chóng với các chiến thuật khác từ phía đối thủ. Cũng bởi đó, trong nhiều trận đấu Seagame gần đây, đội bóng nữ Việt Nam liên tiếp giành được chiến thắng và xuất sắc lọt vào vòng chung kết của giải đấu. 

Về phong độ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam luôn giữ được sự ổn định cùng nền tảng thể lực bền bỉ. Cũng bởi yếu tố này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đội tuyển Myanmar trong lượt trận chung kết Seagame 32. 

Tìm hiểu về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 
Tìm hiểu về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 

Xem thêm: Thuật lại trận đấu Việt Nam và Lào seagame 32 đầy ấn tượng

Đội tuyển bóng đá nữ Myanmar

Đội tuyển bóng đá nữ Myanmar là đội bóng cấp quốc gia Myanmar, đại diện cho quốc gia tham gia các giải đấu trong khu vực và quốc tế. Không được đánh giá cao tại Seagame 32, nhưng đội tuyển bóng đá Myanmar đã cho người hâm mộ thấy rõ phong độ thi đấu ổn định cùng lối đá mạnh mẽ. Điều đó được minh chứng bằng việc đội bóng đã xuất sắc giành được vé vào chung kết môn bóng đá Seagame 32.

Lối đá chiến thuật và nền tảng thể lực chính là thế mạnh nổi bật của đội tuyển bóng đá nữ Myanmar. Các cầu thủ được rèn luyện bền bỉ, phối hợp nhịp nhàng trên sân để tạo ra những đường chuyền bóng đẹp mắt, gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ. Tuy nhiên, khi được so sánh với đội bóng nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Myanmar là yếu thế hơn hẳn. Vậy cụ thể diễn biến trận đấu ra sao? Đọc tiếp các phần bài sau để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về đội bóng nữ Myanmar
Tìm hiểu về đội bóng nữ Myanmar

Diễn biến chung kết bóng đá nữ Seagame 32 giữa Việt Nam và Myanmar

Chung kết bóng đá nữ Seagame 32 giữa Việt Nam và Myanmar là trận đấu được người hâm mộ mong chờ nhất. Đánh giá tương quan về đội hình và phong độ thi đấu, rõ ràng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiếm ưu thế chiến thắng hơn. Dưới đây là diễn biến trận đấu. 

Diễn biến hiệp đấu 1

Nhập cuộc với tinh thần thi đấu cao độ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam liên tục tạo ra những pha tấn công khiến đối thủ phải khiếp sợ. Ngay ở phút thứ 3 của hiệp 1 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã có pha tấn công đầu tiên từ cú đá phạt của Tuyết Dung và Huỳnh Như là người chạm bóng. Dù chưa đưa được bóng vào khung thành đội bạn, nhưng cũng đã khiến cho đối thủ thấy rõ được sức mạnh của lối đá tấn công. 

Phút thứ 7 của hiệp 1, đội tuyển nữ Myanmar bất ngờ có pha phản công về phía khung thành của đội bóng nữ Việt Nam. Nhưng nhờ có sự bọc lót tốt của Diễm My đã giúp đội tuyển Việt Nam thoát bàn thua trông thấy. Vào phút thứ 12 của trận đấu, Huỳnh Như đã có pha dứt điểm đẹp mắt vào lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 1 – 0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Liên tiếp ở những phút sau đó của hiệp đấu, đội tuyển Việt Nam gây áp lực về khung thành đối thủ, nhưng chưa may mắn có được bàn thắng tiếp theo. 

Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng 1 - 0 tại vòng chung kết bóng đá nữ Seagame 32
Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng 1 – 0 tại vòng chung kết bóng đá nữ Seagame 32

Diễn biến hiệp đấu 2

Bước vào hiệp đấu thứ 2, đội tuyển nữ Myanmar có phần đuối sức và mất tương quan giữa các vị trí trong đội hình thi đấu. Điều này tạo điều kiện cho đội bóng nữ Việt Nam phản công. Liên tiếp ở những phút đầu của hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam có những pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, tuy nhiên chưa chính xác để đưa bóng trúng đích. Vào phút thứ 56, bên phía đội tuyển Myanmar có sự thay đổi người ngoạn mục, July Kyaw vào thay cho Theingi Tun, thay đổi chiến thuật chơi của toàn đội. Nhưng đáng tiếc, dù vậy đội bóng Myanmar vẫn chưa tạo được những đường chuyền chính xác cho đồng đội. 

Cùng thời điểm đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã quyết định đưa Thanh Nhã và và Thu Phương vào sân thay cho Hải Linh và Bích Thuỳ. Sự thay đổi người này của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có ý nghĩa chiến thuật quan trọng. 

Đúng vậy, vào phút thứ 76, đội tuyển nữ Việt Nam đã có pha ghi bàn đẹp mắt của Thanh Nhã, nâng tỉ số trận đấu lên 2 – 0. Dù đã cố gắng thi đấu với 100% năng lực, nhưng đội bóng Myanmar vẫn không có được bàn thắng trước đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Và kết quả cuối cùng là 2 – 0 nghiêng về đội bóng nữ Việt Nam. 

Hải Yến tranh chấp bóng với cầu thủ nữ Myanmar 
Hải Yến tranh chấp bóng với cầu thủ nữ Myanmar 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về diễn biến chung kết bóng đá nữ Seagame 32 trên đây sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt chính xác kết quả trận đấu. Nếu bạn muốn biết kết quả của những trận đấu khác, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi ở những bài viết sau nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *